Author Topic: Efficiency tactics อันโหดร้ายกว่าหัวใจอันมืดมิด  (Read 9971 times)

Jackpot

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 883
  • New Jackpot, New Journey
    • View Profile
    • Jackpot Club
อ้างอิง
http://forum.gokickoff.com/index.php?topic=1806.0
เก็บตกความรู้จากนัดแรก เรื่อง AAoP และหัวใจอันมืดมิด
และ
http://forum.gokickoff.com/index.php?topic=1652.0
Effectiveness of the selected tactics

Quote
Average Ability of players (AAoP) = Player Ability x ENV
Average performance of players  = AAoP + Efficiency tactics

AAoP ขึ้นอยู่กับนักเตะตัวเอง ไม่เกี่ยวกับฝั่งตรงข้ามเลย
Eff-T ขึ้นอยู่กับฝั่งตรงข้าม (ฝั่งตรงข้ามมีส่วนในการคำนวณ)

ฉะนั้น Efficiency tactics  = Average performance of players - AAoP

เราจึงมาวิเคราะห์ค่า Eff-T กัน (มีหน่วยเป็นดวง) ระหว่างทีมหลายใจกับทีมน้อยใจ
(เซ็นเซอร์ชื่อทีมน้อยใจ)

ตัวอย่าง

Eff-T = 6-3 = 3 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +8 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = -4 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = 8-(-4) = 12 อัน


Eff-T = 6-2.5 = 3.5 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +10 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = -5 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = 10-(-5) = 15 อัน


Eff-T = 6-3 = 3 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +9 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = -1 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = +10 อัน


Eff-T = 6-2.5 = 3.5 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +6 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = -4 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = +10 อัน


Eff-T = 7-2 = 5 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +11 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = -8 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = +19 อัน


Eff-T = 6-3 = 3 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +5 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = 0 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = +5 อัน


Eff-T = 6-3 = 3 ดวง
ทีมหลายใจ ลูกศร = +6 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = 0 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = +6 อัน


จากนั้นเราวิเคราะห์ทีมน้อยใจกัน (ดูรูปแรกพอ)
Eff-T = 1-2 = -1 ดวง
ทีมใจน้อย ลูกศร = -4 อัน
ทีมตรงข้าม ลูกศร = +8 อัน
ลูกศรที่แตกต่าง = -12 อัน

แสดงว่า ถ้าแผนไม่ดี ค่า Eff มีติดลบได้นะครับ


ดูจากตัวอย่างแล้ว ก็วิเคราะห์เอาเอง และถกเถียงกันที่กระทู้นี้เลยครับ
และ ผมขอตัวอย่างเพิ่มด้วยครับ ขอการแข่งที่มันมีค่า Eff-T เยอะๆหน่อยครับ

ทีมหลายใจไม่ชนะเสมอไปนะครับ และผมก็ไม่ได้บอกด้วยว่าทีมไหนชนะ ทีมน้อยใจอาจชนะได้ ถ้าท่านรักเดียวใจเดียว
และอย่าลืมเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะครับ

กลับมาล่ะ จริงๆผมรู้เกี่ยวกับความสำคัญของEfficiency tactics  แต่ผมตั้งใจไม่บอกก่อน เลยตั้งกระทู้และเอาข้อมูลดิบๆมาโชว์ และให้คนอื่นมาวิเคราะห์กัน เผื่อผมลืมมองบางจุดไปน่ะ

วิเคราะห์
ทีมเก่งสุดในไทย จัดทีมแบบมหาเทพ (ค่าตัวเฉลี่ย 600k) ค่า AAoP ยังมีแค่ 3 ดวง ไม่ถึง 3.5 ดวง ฉะนั้นน่าจะประมาณ 3.3 ดวง (เกมส์นี้ใช้ระบบปัดเศษ)
ทีมปาล์มเปงอีกทีมที่ค่าตัวเยอะ (ค่าตัวเฉลี่ย 450k) ค่าAAoP ก็น่าจะ 2.8 ดวง (ตอนฟูลทีม)(ปัดเศษขั้น)
ทีมผมถ้าจัดแบบฟูลทีม (ค่าตัวเฉลี่ย 400k) ค่า AAoP มัน 2.5 ดวง

ถ้ามองจุดนี้ AAoP ทุกทีมยังสูสีกันมากๆ หัวใจห่างกันไม่มากเลย
ฉะนั้น สิ่งที่สำคัญจริงๆคือ ค่า Efficiency tactics มากกว่า ซึ่งมีตั้งแต่ค่าติดลบ จนถึง 5 ดวง
และตามที่เซียนฟันธงบอก เล่น tactic เก่งๆ ทีมเล็กๆก็สามารถสู้ทีมใหญ่ๆได้สบายๆ แค่นักเตะต้องมีพลังให้ตรงกับtacticที่ใช้ ก็พอ

และค่า Eff-T ของฝั่งตรงข้ามมีส่วนในการคำนวณ ถ้าเราจัดทีมตรงแผน และฝั่งตรงข้ามจัดทีมตรงแผน ทีมที่envของนักเตะในส่วนของtacticนั่นๆ มากกว่า จะมีโอกาสใช้แผนติดมากกว่า
(ถ้ามองภาพรวมคือ ทีมที่AAoPมากกว่าจะใช้แผนได้ดีกว่า)

อีกเรื่องคือ MotS นะ มันเพิ่มเฉพาะ AAoP แต่ไม่เพิ่ม Efficiency tactics เลยนะ

สรุป การจัดแผน tactics มันสำคัญมากๆ ยิ่งจัดแผนที่อีกฝั่งห่วย ทีมเรายิ่งใช้แผนสำเร็จ

ปล. พิมพ์เสร็จพอมาอ่าน ทำไมมันคล้ายๆของเซียนฟันธงเลยฟ่ะ
« Last Edit: August 16, 2011, 04:00:56 PM by Jackpot »

SoLid_frOg

  • Moderator
  • All Star Team
  • *****
  • Posts: 493
    • View Profile
ข้อมูลแน่นครับ ขอบคุณครับท่าน

คuไม่มีดี

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 916
    • View Profile
ขอบคุณในข้อมูลครับ

แต่บังเอิญไม่ใช่คนหลายใจ


 :) :) :)

คuไม่มีดี

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 916
    • View Profile
จริงๆแล้วไม่แน่ใจเท่าไรนะว่ามันอย่างไร
ตัวไหนจะเป็นตัวผันแปรค่าลูกศรขึ้นกับลูกศรลง
บางทีตั้งเหมือนเดิมทุกอย่างไม่ผิดเพี้ยน
ผู้เล่นก็ชุดเดียวกันทั้ง 11 คน
แต่เจอทีมคนละทีมเท่านั้นเอง
สมมุติในเรื่องความยืดหยุ่นก็แล้วกันนะ
บ้างครั้งก็ได้ศรฟ้าขึ้น บางทีก็ศรแดงลง
บางทีก็ Nothing ถ้าถ้าจัดเหมือนเดิมทุกอย่างแล้ว
ทำไมไม่ฟ้า ก็ฟ้าไปทั้งหมด หรือแดงก็แดงไปทั้งหมด
จะบอกว่าของคู่ต่อสู้ตกแล้วเราจะขึ้นก็ไม่ใช่อีก
ปวดหัวสิ้นดี


 >:( >:(

tenpz

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1539
    • View Profile
ที่สังเกตได้คือลูกศร ตันแค่อย่างละ 4  :D

chakeenun

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 916
    • View Profile
 :o :oงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง  กี่ใจไม่สน ขอเพียงชนะพอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

noeiwoon

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 928
  • 。◕‿◕ღหันมาทำดีเพื่อกุศลในวันหน้ากันเถอะ ღ◕‿◕。
    • View Profile

HanaSan

  • National Team
  • ***
  • Posts: 171
    • View Profile
จริงๆแล้วไม่แน่ใจเท่าไรนะว่ามันอย่างไร
ตัวไหนจะเป็นตัวผันแปรค่าลูกศรขึ้นกับลูกศรลง
บางทีตั้งเหมือนเดิมทุกอย่างไม่ผิดเพี้ยน
ผู้เล่นก็ชุดเดียวกันทั้ง 11 คน
แต่เจอทีมคนละทีมเท่านั้นเอง
สมมุติในเรื่องความยืดหยุ่นก็แล้วกันนะ
บ้างครั้งก็ได้ศรฟ้าขึ้น บางทีก็ศรแดงลง
บางทีก็ Nothing ถ้าถ้าจัดเหมือนเดิมทุกอย่างแล้ว
ทำไมไม่ฟ้า ก็ฟ้าไปทั้งหมด หรือแดงก็แดงไปทั้งหมด
จะบอกว่าของคู่ต่อสู้ตกแล้วเราจะขึ้นก็ไม่ใช่อีก
ปวดหัวสิ้นดี


 >:( >:(


ลูกศรของเราคือ  เราใช้แผนสำเร็จหรือไม่  ซึ่งการใช้แผนสำเร็จมันขึ้นกับพลังนักเตะทีมเรา - กับของเค้าด้วย เพราะงั้นแต่ละนัดเลยไม่เท่ากันอยู่แล้วคับ

ลูกศรของเค้าก็ไม่เกี่ยวกับแผนของเรา บางนัดอาจจะขึ้นทั้งสองทีมหรือลงทั้งสองทีมก็ได้

หมูหยาง ณ อุบลราชธานี เอฟซี

  • National Team
  • ***
  • Posts: 114
  • เล่นเกมส์ตากระแส เชียร์บอลไทยตามกระแส รักบอลไทย
    • View Profile
อ่านแล้วปวดหัวดีจัง  ::) ::) ::)
ไม่มีลายเซ็น

jhunter

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 729
    • View Profile
เข้ามา  ::) ::) ::) คิดว่าจะมี 5 ใจไหม THE BEST

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ผมมีข้อสงสัยครับ
ค่า Crosing Down / Marking / Roaming
ผมรู้สูตรการคิดแล้วจาก Admin ว่าเอาค่าอะไรมาคิดบ้าง

แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง

thun_tepa

  • National Team
  • ***
  • Posts: 129
    • View Profile
ของชั้น 2 ใจ ก็ชนะเเล้ว อิอิ 3 เเต้มพอเเละ  8)

Tackey Anderssen

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1209
  • นโยบายปั้นเด็ก
    • View Profile
    • Logo team
ผมมีข้อสงสัยครับ
ค่า Crosing Down / Marking / Roaming
ผมรู้สูตรการคิดแล้วจาก Admin ว่าเอาค่าอะไรมาคิดบ้าง

แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง
แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง
ตอบ แบบสั้นและเข้าใจง่ายนะครับ  Philosophy แทคติคแบบ Balance เหมาะกับทีมเลือดผสมเด็กปั้นจะดี ถ้าจะ Dynamic แบบสุดโต่งทีมยังบลัดใช้กัน เก๋าเกมแนะนำใช้ Standing สงสัยเหตุผลตรงไหนถามต่อนะครับ Creative Freedom ดูตรงค่า Creativity เฉลี่ยเหมาะสมที่จะใช้หรือเปล่า ไม่ท่านก็ดูแทคติคของท่านเองว่าเลือกเกมรุกก็ใช้ Creative Freedom แบบตามกัน เล่มเกมรับคงไม่ต้องเปิดใช้เลือกแบบเล่นตามแผนก็โอเคแล้วครับ ถ้าคิดไม่ออกเลือกแบบค่าตั้งต้นไปเลยท่าน หุ หุ
Philosophy = Balance----->>>Liverpool รับปั้นเด็กทีมชาติไทย
ปรัชญาการเล่นแบบสมดุลจะเป็นกุญแจสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จ

คuไม่มีดี

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 916
    • View Profile
ผมมีข้อสงสัยครับ
ค่า Crosing Down / Marking / Roaming
ผมรู้สูตรการคิดแล้วจาก Admin ว่าเอาค่าอะไรมาคิดบ้าง

แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง

น่าจะเอาออกมาแบ่งปันกันบ้างนะครับ

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ผมมีข้อสงสัยครับ
ค่า Crosing Down / Marking / Roaming
ผมรู้สูตรการคิดแล้วจาก Admin ว่าเอาค่าอะไรมาคิดบ้าง

แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง
แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง
ตอบ แบบสั้นและเข้าใจง่ายนะครับ  Philosophy แทคติคแบบ Balance เหมาะกับทีมเลือดผสมเด็กปั้นจะดี ถ้าจะ Dynamic แบบสุดโต่งทีมยังบลัดใช้กัน เก๋าเกมแนะนำใช้ Standing สงสัยเหตุผลตรงไหนถามต่อนะครับ Creative Freedom ดูตรงค่า Creativity เฉลี่ยเหมาะสมที่จะใช้หรือเปล่า ไม่ท่านก็ดูแทคติคของท่านเองว่าเลือกเกมรุกก็ใช้ Creative Freedom แบบตามกัน เล่มเกมรับคงไม่ต้องเปิดใช้เลือกแบบเล่นตามแผนก็โอเคแล้วครับ ถ้าคิดไม่ออกเลือกแบบค่าตั้งต้นไปเลยท่าน หุ หุ
งั้นขอถามต่อละกันนะครับ
Philosophy
เหตุผลที่เลือก Dynamic หรือ Standing เพราะอะไรครับ
ดูแค่เด็กหรือเก๋า แค่นั้นหรือครับ หรือว่าดูที่ความสามารถของนักเตะในทีมด้วยว่า เก่งบุกหรือรับ ถนัดเร็วหรือแข็งแกร่ง

Creative Freedom
ดูค่าเฉลี่ยCreative ของทั้งทีมเลยหรือดูแค่ตำแหน่งในเกมรุกอย่างเดียว
แล้วใช้แค่ค่าCreativeอย่างเดียว หรือว่ามีค่าอื่นๆด้วย ขอเหตุผลประกอบด้วยนะครับว่าเพราะอะไร

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ผมมีข้อสงสัยครับ
ค่า Crosing Down / Marking / Roaming
ผมรู้สูตรการคิดแล้วจาก Admin ว่าเอาค่าอะไรมาคิดบ้าง

แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง

น่าจะเอาออกมาแบ่งปันกันบ้างนะครับ
เรื่องสูตรที่ผมและคุณWarlordใช้
ก็เอามาจากกระทู้นี้ของAdminครับ

http://forum.gokickoff.com/index.php?topic=1006.0

แต่ใช้อัตราส่วนเท่าไหร่ในการคิด ค่าไหนสำคัญกว่า อันนี้ผมก็ไม่รู้หรอกครับ ก็เลยคิดเท่ากันไปเลย

HanaSan

  • National Team
  • ***
  • Posts: 171
    • View Profile
ผมมีข้อสงสัยครับ
ค่า Crosing Down / Marking / Roaming
ผมรู้สูตรการคิดแล้วจาก Admin ว่าเอาค่าอะไรมาคิดบ้าง

แล้วค่า Philosophy กับ Creative Freedom ล่ะ
เค้าเอาค่าอะไรมาคิด แล้วเอาของตำแหน่งไหนมาคิดบ้าง

น่าจะเอาออกมาแบ่งปันกันบ้างนะครับ


ใน manual ก็มีนี่ครับ

http://www.gokickoff.com/game_manual.php

 4.5 Marking - Using the right strategy increases your chances of winning possession of the ball.

        Key attributes affecting the marking strategy. System evaluates the difference between the average values of both teams. (The more, the better)

        zone

        Team Use Average of (mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
            Acceleration, Positioning, Tackling
        Opponent Team Average of (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
            Acceleration, Off the ball, Passing

        man marking

        Team Use Average of (mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
            (Strength+Balance)/2, Marking, Decisions
        Opponent Team Average of (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
            (Strength+Balance)/2, Technique, Dribbing

    4.6 Closing Down

        Key attributes affecting the closing down strategy. System evaluates the difference between the average values of both teams. (The more, the better)

        Press More

        Team Use Average of (amr aml amc mc mr ml dmc dmr dml dl dr)
            (Pace+Acceleration)/2, Stamina, Tackling
        Opponent Team Average of (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
            (Pace+Acceleration)/2, Aglilty, Technique

        Stand-off More

        Team Use Average of (amr aml amc mc mr ml dmc dmr dml dl dr)
            (Strength+Balance)/2, Marking, Positioning
        Opponent Team Average of (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
            (Strength+Balance)/2, Off the ball, Passing

    4.7 Roaming

        Key attributes affecting the roaming strategy. System evaluates the difference between the average values of both teams. (The more, the better)

        More Roaming

        Team Use Average of (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
            (Pace+Acceleration)/2, Stamina, Teamwork, Off the ball
        Opponent Team Average of (mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
            (Pace+Acceleration)/2, Marking, Teamwork, Positioning

        Stick to position

        Team Use Average of (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
            (Strength+Balance)/2, Creativity, Technique, Passing
        Opponent Team Average of (mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
            (Strength+Balance)/2, Decisions, Tackling, Marking

Dr.ฟันดะ เอิ้กๆ

  • National Team
  • ***
  • Posts: 230
    • View Profile
::) ::) ::) ::) ::) ::)
งง หราาาาา 
 :) :) :)
งี้หละ อายุเยอะแล้ว ไม่ค่อยเข้าจัย รายง่ายๆ
 :P :P :P



█▀█ ▀█ █▀█ ▄█▄█ ▀█ █▀█ ...นะคะ ( •͡˘ ˛˘ •͡┌П┐

Tackey Anderssen

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1209
  • นโยบายปั้นเด็ก
    • View Profile
    • Logo team
งั้นขอถามต่อละกันนะครับ
Philosophy
เหตุผลที่เลือก Dynamic หรือ Standing เพราะอะไรครับ
ดูแค่เด็กหรือเก๋า แค่นั้นหรือครับ หรือว่าดูที่ความสามารถของนักเตะในทีมด้วยว่า เก่งบุกหรือรับ ถนัดเร็วหรือแข็งแกร่ง
ตอบ ท่านเข้าใจถูกทางละครับก่อนอื่นเด็กปั้นคือเด็กที่ยังไม่เก่งนะครับแต่อนาคตดีเลยนี่คือที่ผมอยากให้ท่านเข้าใจก่อน แต่แรกๆของเกมส์เด็กเก่งเลยไม่ต้องปั้นเว้นไปครับ(คาดว่าต่อไปไม่มีละครับ ต้องปั้นก่อนแน่ๆ)  สรุปให้ดีแล้วเบื้องต้นดูภาพรวมที่ความเก่งของนักเตะนะครับ เช่น ดูที่หัวใจก็ได้ว่าเราเจอทีมเยอะกว่าหรือน้อยกว่าอันนี้น่าจะดูออกนะครับ เราเยอะกว่าเลือก 1.Standing โลด น้อยกว่าหรืออ่อนกว่า เลือก 2.บี้ เอ้ย   Dynamic ครับท่าน แต่นี่มานแค่โอกาสครับท่าน ไม่แน่เสมอไป เน้นที่อิงเด็กปั้น เพราะทีมเรามีแต่เด็กซึ่งไม่เก่งก็อาศัยไล่บี้ จะให้ยืนเก๋าเจ้ง โอกาสชนะยาก แต่บี้มากก็แพ้ทีมจากดาวหรือทีมเก่งๆได้ก็เท่านั้นครับ

Creative Freedom
ดูค่าเฉลี่ยCreative ของทั้งทีมเลยหรือดูแค่ตำแหน่งในเกมรุกอย่างเดียว
แล้วใช้แค่ค่าCreativeอย่างเดียว หรือว่ามีค่าอื่นๆด้วย ขอเหตุผลประกอบด้วยนะครับว่าเพราะอะไร
ตอบ ใจจริงก็อยากตั้งค่าตรงนี้แยกเฉพาะรายตัวนักเตะเลยครับท่าน แต่ค่าที่เชต ณ ปัจจุบันเราตั้งค่าทั้งทีมนะน่าจะดูทั้งทีมละว่าไหม แต่ตามหลักแล้วตัวที่เราตั้งรุกควรจะมีค่านี้เยอะๆเลยละท่าน ตัวรับปล่อยๆมานไปเถอะครับ
Philosophy = Balance----->>>Liverpool รับปั้นเด็กทีมชาติไทย
ปรัชญาการเล่นแบบสมดุลจะเป็นกุญแจสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จ

HanaSan

  • National Team
  • ***
  • Posts: 171
    • View Profile

รู้แต่ว่า
Philosophy    ถ้าเลือก Very Standing  ผลลัพธ์มันจะเป็น Nothing  เสมอ  คือเอาชัวส์ว่าไม่ติดลบแน่ๆ แต่ก็ไม่บวก  คือถ้าเจอทีมที่เราเหนือกว่าแน่ๆก็ไม่ต้องเสี่ยงเปิดใช้งาน    ส่วนถ้าเลือกอย่างอื่นมาจากอะไรก็ไม่รุ

คuไม่มีดี

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 916
    • View Profile
ในส่วนนี้จริงๆผมได้ใช้ประโยชน์แค่ในการจัดนักเตะให้เข้ากันเสียเป็นส่วนใหญ่

คือใชันักเตะให้ตรงที่สุด เพื่อให้เกินประโยชน์สูงสุด และผลการแข่งขัน

แต่ไม่เคยคิด ไม่เคยมานั่งคำนวณเลย ว่าทำอย่างไรจะให้ได้หัวใจมากๆ

กระทู้นี้เป็นที่รวบรวมเรื่องนี้มาไ้ว้ที่เดียวกัน มีประโยชน์มากครับ

ปล.ฝากถึง Mod นะครับ ท่านใดที่ผ่านเข้ามาอ่าน รบกวนนำไปไว้ในกระทู้รวมเทคนิคการเล่นด้วยครับ


 8) 8)


rastababy

  • National Team
  • ***
  • Posts: 188
    • View Profile
ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องนี้เลย สนใจแต่ผลสกอร์มากกว่าว่าชนะหรือไม่ 5555+



Jackpot

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 883
  • New Jackpot, New Journey
    • View Profile
    • Jackpot Club
กลับมาล่ะ จริงๆผมรู้เกี่ยวกับความสำคัญของEfficiency tactics  แต่ผมตั้งใจไม่บอกก่อน เลยตั้งกระทู้และเอาข้อมูลดิบๆมาโชว์ และให้คนอื่นมาวิเคราะห์กัน เผื่อผมลืมมองบางจุดไปน่ะ

วิเคราะห์
ทีมเก่งสุดในไทย จัดทีมแบบมหาเทพ (ค่าตัวเฉลี่ย 600k) ค่า AAoP ยังมีแค่ 3 ดวง ไม่ถึง 3.5 ดวง ฉะนั้นน่าจะประมาณ 3.3 ดวง (เกมส์นี้ใช้ระบบปัดเศษ)
ทีมปาล์มเปงอีกทีมที่ค่าตัวเยอะ (ค่าตัวเฉลี่ย 450k) ค่าAAoP ก็น่าจะ 2.8 ดวง (ตอนฟูลทีม)(ปัดเศษขั้น)
ทีมผมถ้าจัดแบบฟูลทีม (ค่าตัวเฉลี่ย 400k) ค่า AAoP มัน 2.5 ดวง

ถ้ามองจุดนี้ AAoP ทุกทีมยังสูสีกันมากๆ หัวใจห่างกันไม่มากเลย
ฉะนั้น สิ่งที่สำคัญจริงๆคือ ค่า Efficiency tactics มากกว่า ซึ่งมีตั้งแต่ค่าติดลบ จนถึง 5 ดวง
และตามที่เซียนฟันธงบอก เล่น tactic เก่งๆ ทีมเล็กๆก็สามารถสู้ทีมใหญ่ๆได้สบายๆ แค่นักเตะต้องมีพลังให้ตรงกับtacticที่ใช้ ก็พอ

และค่า Eff-T ของฝั่งตรงข้ามมีส่วนในการคำนวณ ถ้าเราจัดทีมตรงแผน และฝั่งตรงข้ามจัดทีมตรงแผน ทีมที่envของนักเตะในส่วนของtacticนั่นๆ มากกว่า จะมีโอกาสใช้แผนติดมากกว่า
(ถ้ามองภาพรวมคือ ทีมที่AAoPมากกว่าจะใช้แผนได้ดีกว่า)

อีกเรื่องคือ MotS นะ มันเพิ่มเฉพาะ AAoP แต่ไม่เพิ่ม Efficiency tactics เลยนะ

สรุป การจัดแผน tactics มันสำคัญมากๆ ยิ่งจัดแผนที่อีกฝั่งห่วย ทีมเรายิ่งใช้แผนสำเร็จ

ปล. พิมพ์เสร็จพอมาอ่าน ทำไมมันคล้ายๆของเซียนฟันธงเลยฟ่ะ

CHe-

  • Youth team
  • *
  • Posts: 14
    • View Profile
กลับมาล่ะ จริงๆผมรู้เกี่ยวกับความสำคัญของEfficiency tactics  แต่ผมตั้งใจไม่บอกก่อน เลยตั้งกระทู้และเอาข้อมูลดิบๆมาโชว์ และให้คนอื่นมาวิเคราะห์กัน เผื่อผมลืมมองบางจุดไปน่ะ

วิเคราะห์
ทีมเก่งสุดในไทย จัดทีมแบบมหาเทพ (ค่าตัวเฉลี่ย 600k) ค่า AAoP ยังมีแค่ 3 ดวง ไม่ถึง 3.5 ดวง ฉะนั้นน่าจะประมาณ 3.3 ดวง (เกมส์นี้ใช้ระบบปัดเศษ)
ทีมปาล์มเปงอีกทีมที่ค่าตัวเยอะ (ค่าตัวเฉลี่ย 450k) ค่าAAoP ก็น่าจะ 2.8 ดวง (ตอนฟูลทีม)(ปัดเศษขั้น)
ทีมผมถ้าจัดแบบฟูลทีม (ค่าตัวเฉลี่ย 400k) ค่า AAoP มัน 2.5 ดวง

ถ้ามองจุดนี้ AAoP ทุกทีมยังสูสีกันมากๆ หัวใจห่างกันไม่มากเลย
ฉะนั้น สิ่งที่สำคัญจริงๆคือ ค่า Efficiency tactics มากกว่า ซึ่งมีตั้งแต่ค่าติดลบ จนถึง 5 ดวง
และตามที่เซียนฟันธงบอก เล่น tactic เก่งๆ ทีมเล็กๆก็สามารถสู้ทีมใหญ่ๆได้สบายๆ แค่นักเตะต้องมีพลังให้ตรงกับtacticที่ใช้ ก็พอ

และค่า Eff-T ของฝั่งตรงข้ามมีส่วนในการคำนวณ ถ้าเราจัดทีมตรงแผน และฝั่งตรงข้ามจัดทีมตรงแผน ทีมที่envของนักเตะในส่วนของtacticนั่นๆ มากกว่า จะมีโอกาสใช้แผนติดมากกว่า
(ถ้ามองภาพรวมคือ ทีมที่AAoPมากกว่าจะใช้แผนได้ดีกว่า)

อีกเรื่องคือ MotS นะ มันเพิ่มเฉพาะ AAoP แต่ไม่เพิ่ม Efficiency tactics เลยนะ

สรุป การจัดแผน tactics มันสำคัญมากๆ ยิ่งจัดแผนที่อีกฝั่งห่วย ทีมเรายิ่งใช้แผนสำเร็จ

ปล. พิมพ์เสร็จพอมาอ่าน ทำไมมันคล้ายๆของเซียนฟันธงเลยฟ่ะ

ขอบพระคุณท่านมากที่มาโปรด  :D

tenpz

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1539
    • View Profile
แต่ต้นว่า AAOP มันตันที่ 3 นะ(ถ้าไม่ใช้มอท)