Author Topic: XxX__จุดซ่อนเร้น__XxX  (Read 40065 times)

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
XxX__จุดซ่อนเร้น__XxX
« on: May 12, 2013, 07:34:27 AM »
สิ่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้ ได้จากการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ด้วย ตัวเองและจากเพื่อนๆของผม
ไม่ต้องเชื่อผม คุณลองวิเคราะห์มันด้วยตัวเอง ว่ามันจริงหรือเปล่า

ค่าตัว
ค่าตัวจะเปลี่ยนได้ 4กรณี
1. สกิลที่ไม่ใช่สกิลMental เพิ่มหรือลดถึงระดับหนึ่ง ขอเรียกว่า CAเปลี่ยน ละกัน
    จะเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ถ้านักเตะตัวไหนprยิ่งเยอะ ยิ่งเปลี่ยนบ่อยมาก
2. ประสบการณ์เพิ่ม จะเกิดขึ้นไม่บ่อยเท่าไหร่
    โดยประสบการณ์ จะมีครึ่งดาวอยู่ด้วย พิสูจน์แล้วว่ามีอยู่จริง แต่เวลามันเพิ่ม0.5 เราจะไม่รู้ เพราะมันยังโชว์เท่าเดิม
    แต่ค่าตัวมันจะเปลี่ยน ไม่รู้ว่ามีผลต่อความสามารถรึเปล่า แต่มีผลต่อค่าตัวแน่นอน
3. CAเพิ่ม และ ประสบการณ์เพิ่ม พร้อมกัน นานๆจะเกิดขึ้นซักครั้งหนึ่ง
4. อายุเพิ่มขึ้น จุดที่จะเปลี่ยนค่าตัว(ลดลง) คือ อายุ20 26 27 28 30 32 33 (อายุ20 จะเปลี่ยนเฉพาะตัวที่PRมากกว่า3)

ค่าตัวที่ปรับเพิ่มขึ้น
ค่าตัวที่ปรับเพิ่มขึ้น = ค่าตัวใหม่ - ค่าตัวเดิม

ค่าตัวที่ปรับเพิ่มขึ้น มีสูตรตายตัวที่สามารถคำนวณหาได้ โดยดูจาก
1. อายุ
2. ประสบการณ์
3. PR

อายุตํ่ากว่า20                                      ประสบการณ์
               1    2  2.5    3  3.5    4
PR1-31666.66     1683.33     1700           1716.66     1733.33     1750
PR  417501766.661783.3318001816.661833.33
PR  51833.3318501866.661883.3319001916.66
PR  61916.661933.3319501966.661983.332000
PR  720002016.662033.3320502066.662083.33
PR  82166.662183.3322002216.662233.332250

อายุ 20 นักเตะมีการปรับค่าตัวลดลง แต่ไม่ใช่ทุกตัวที่ปรับลดลง
ตัวที่ปรับค่าตัวลดลง คือตัวที่มี PR ตั้งแต่4ขึ้นไป

อายุ20 -25                                       ประสบการณ์
               1    2  2.5    3  3.5    4
PR1-61666.66     1683.33     1700           1716.66     1733.33     1750
PR7-8ไม่มีข้อมูลไม่มีข้อมูลไม่มีข้อมูลไม่มีข้อมูลไม่มีข้อมูลไม่มีข้อมูล

โดยตัวเลขเหล่านี้นั้น มาจากสูตร ค่าคงที่ × 1000/60  หรือ ค่าคงที่ ×16.66 นั่นเอง
ยกตัวอย่างเช่น
1666.66  ก็มาจาก 100×1000/60 (ค่าคงที่ คือ100)
1683.33  ก็มาจาก 101×1000/60 (ค่าคงที่ คือ101)
1750  ก็มาจาก 105×1000/60(ค่าคงที่ คือ105) เป็นต้น
พวกตัวแก่ๆ อายุเกิน 30 ก็มีค่าคงที่เช่นกัน แต่จะค่อนข้างน้อย อาจจะประมาณ 30 หรือ 40 แล้วแต่อายุกับประสบการณ์

ค่าเหล่านี้จะมีจุดเปลี่ยน เมื่อถึงระดับหนึ่ง
จุดแรก เมื่อเอาค่าตัวหารด้วยค่าเหล่านี้แล้วได้เท่ากับ 120  การปรับเพิ่มของค่าตัวครั้งต่อไปจะปรับเพิ่ม 4 เท่าจากเดิม
เช่น ปกติ ปรับ 1666.66 พอถึงจุดเปลี่ยน จะกลายเป็น 6666.66
ตัวอย่าง ค่าตัว 198333 --> 200000 (จุดเปลี่ยน)--> 206666

จุดที่2 เมื่อเอาค่าตัวหารด้วยค่าเหล่านี้แล้วได้เท่ากับ 360 การปรับเพิ่มของค่าตัวครั้งต่อไปจะปรับเพิ่มอีก 2 เท่าจากก่อนหน้านี้(ตอนแรกปรับมา 4 เท่าแล้ว รวมกันเป็น 8 เท่าจากค่าเริ่มต้น)
เช่น ปกติปรับ 6666.66 พอถึงจุดเปลี่ยน จะกลายเป็น 13333.33
ตัวอย่าง ค่าตัว 593333 --> 600000 (จุดเปลี่ยน) --> 613333

จุดที่3 นักเตะ CA10 พอดี ยังไม่ถึงจุดเปลี่ยนนี้ ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนที่จุดไหน และเพิ่มเท่าไหร่
แต่ดูจาก Frido ของไอซ์ คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นเยอะ

ซึ่งเมื่อเรารู้ ค่าตัว และ ค่าตัวที่ปรับเพิ่มขึ้น แล้ว เราสามารถมาคิดหาCAได้

วิธีคิดหาค่า CA
วิธีคิดคือ ค่าตัว ÷ ค่าตัวที่ปรับเพิ่มขึ้น

ซึ่งเมื่อเราดูจากการเอา ค่าตัว หารด้วยค่า ตัวที่ปรับเพิ่มขึ้น จะได้ค่าที่ออกมาดังนี้ ตามการปรับเพิ่มของค่าตัว
... ,118 , 119 , 120(30) , 31 , 32 , ... , 88 , 89 , 90(45) , 46 , 47 , ... , 74 , 75

*หมายเหตุ
120(30) คือจุดปรับค่าตัวครั้งแรก 30 มาจาก 120 ÷ 4 (ค่าตัวปรับเพิ่ม 4 เท่า)
90(45)   คือจุดปรับค่ตัวครั้งที่2 , 90 มาจาก 360 ÷ 4 , 45 มาจาก 360 ÷ 8 (มีการปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 2 เท่า รวมเป็น 8 เท่า)

เมื่อเรารู้เกี่ยวกับค่าเหล่านี้แล้ว สิ่งที่จะบอกต่อไป คือ

จุดเปลี่ยนของแต่ละ CA
       CA  2  3 4 5 6 7 8 910
นักเตะทั่วไป   100   120   45    60    75    87    55    65    75
โกลล์  951154055708250 - -

ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นว่า โกลล์จะเปลี่ยน CA ก่อนนักเตะทั่วไปอยู่ 5 เสมอ

*แถม
นักเตะทั่วไปจะเริ่มฝึกรายวันไม่ขึ้น ต้องเอาลงแข่งอย่างเดียวที่จุด 88 หรือ CA7 นิดๆ
โกลล์จะเริ่มฝึกรายวันไม่ขึ้น ต้องเอาลงแข่งอย่างเดียวที่จุด 68 หรือเกือบๆ CA6 (แอดมวยแม่งมั่ว)

*เพิ่มเติม
สำหรับบางคนที่อาจจะงงเรื่องการนับจำนวนครั้งของการปรับเพิ่มของค่าตัว หรือบางคนเรียกว่า point แต้ม หรือ จุด แต่ไม่ใช่จำนวนสกิลนะ

  CAจำนวนครั้ง
2 > 3
20
3 > 4
15
4 > 5
15
5 > 6
15
6 > 7
12
7 > 8
13
8 > 9
10
9 > 10   
10

เรื่องสุดท้าย

การกินCA ของสกิล
หลายคนมักจะคิดว่าจุดสูงสุดของสกิล คือ 20
แต่ความจริงแล้วจุดสูงสุดของสกิล คือ 20.99  ต่างหาก
เพราะเมื่อเราอัพสกิลถึง 20 แล้ว ถ้าเราดันทุรังอัพต่อ มันก็ยังกินCAต่อ มีวิธีพิสูจน์ แต่ขี้เกียจบอก เดี๋ยวยาว

ผมขอแบ่งสกิล ทั้ง 31 สกิล ออกเป็น 3 กลุ่ม
1. สกิลMental ได้แก่ ความรุนแรง ความมุ่งมั่น ความเป็นผู้นำ 3 สกิลนี้ไม่กินca(น่าจะรู้กันทั้งGKOแล้วมั้ง)
2. สกิลทั่วไป ได้แก่ สกิลในหมวด เทคนิค จิตใจ กายภาพ ที่เหลืออีก 22 สกิล
3. สกิลโกลล์ ได้แก่ สกิลในหมวด ป้องกันประตู ทั้ง 6 สกิล

สกิลทั่วไป
ช่วงสกิลกินCA
0-3ไม่มีข้อมูล
3.01-60.5 เท่า
6.01-131 เท่า
13.01-151.5 เท่า
15.01-182 เท่า
18.01-20.99    3 เท่า

สกิลโกลล์
ช่วงสกิลกินCA
0-3ไม่มีข้อมูล
3.01-60.5 เท่า
6.01-101 เท่า
10.01-162.5 เท่า
16.01-20.99    4 เท่า

เรื่องพวกนี้ผมรู้นานแล้ว แต่ครั้งนี้ที่เอามาโพสต์ ก็เพราะ TER TEAM and The Friends
จงชาบู TER TEAM
 :( :( :(
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ
คุณลัคกี้ ทีม agel  เกี่ยวกับข้อมูลมากมาย และเป็นผู้กุมความลับอันดับต้นๆของ GKO
คุณม่า ทีม Rock & Roll ผู้บอกเรื่องการปรับค่าตัว ทำให้ผมเอามาต่อยอดและรู้อะไรอีกมากมาย
พี่กิจ ทีม CM UNITED เกี่ยวกับจุดเปลี่ยน ca ของโกลล์
คุณต้นสารเขียว ทีม Halls DeLtA Nonthaiburi เกี่ยวกับเรื่องการไม่กินca ของสกิลMental
และท้ายสุด หน้าแชท ที่ผมไปถามเรื่องการทำตารางในฟอรั่ม แล้วไม่มีใครบอกตรูเลย ทำให้ผมต้องมาหัดทำเอง จนทำเป็น

จบ.... (นั่งจิ้มมือถือ จนมือหงิกเลย) >:(
« Last Edit: June 25, 2013, 07:49:54 AM by โจโฉ »

lucky

  • National Team
  • ***
  • Posts: 248
    • View Profile
    • http://www.gokickoff.com/team_overviews.php?club_id=
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลดีๆครับ  :(
จะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นแล้วซิ อิอิ  :P

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลดีๆครับ  :(
จะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นแล้วซิ อิอิ  :P
ผมบอกในสิ่งที่ผมรู้ ส่วนใครจะเอาไปใช้ประโยชน์ได้แค่ไหน อันนี้ก็คงแล้วแต่เค้าแล้วหล่ะครับคุณลัค

TER ! TEAM

  • Moderator
  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1088
  • รักน้องควีน เลิฟแม่โบว์
    • View Profile

newbie

  • National Team
  • ***
  • Posts: 193
  • Newbie
    • View Profile
 >:( >:( >:( >:(


รู้งี้น่าจะตั้งใจเรียนคณิตศาสตร์ตั้งแต่เด็กๆ
เจาะลึกสภาวะการเงินของทีม ----> http://forum.gokickoff.com/index.php?topic=14994.0
หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส   ----> http://forum.gokickoff.com/index.php?topic=18429.msg122736;topicseen#new

Newbie

MooDonut

  • National Team
  • ***
  • Posts: 165
    • View Profile
รู้งื้ ซื้อตัวคนอื่นใช้ดีก่า ไม่น่า นั่งปั้นเองเร๊ยยยย

 :o :o :o :o :o :o :o


อย่ายิงตูนะ ตูอยากเลื่อนชั้น

ขายตั๋วผี

  • National Team
  • ***
  • Posts: 216
  • Yes We CAN!!
    • View Profile
ข้อมูลช่วยได้เยอะทีเดียวครับ ขอบคุณมาก

passza

  • National Team
  • ***
  • Posts: 207
    • View Profile
 8) 8) 8)

รอฉบับเต็มอยู่นะครับ  :)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ

Tamagod Mod ในตำนาน

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1608
  • งมเข็มในมหาสมุทร ง่ายกว่าหาสาวบริสุทธิ์ในมหาลัย
    • View Profile
มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ได้เวลาต่อยอด excell ต่อและ

สู้ได้ก็ต้องสู้ 
สู้ไม่ได้ก็ต้องรับ
รับไม่ได้ก็ต้องถอย
ถอยไม่ได้ก็ต้องอ่อนน้อม
อ่อนน้อมไม่ได้ก็บุกเข้าหนักแมร่งเลย

โค้ชเกมส์

  • Youth team
  • *
  • Posts: 47
    • View Profile
ขอโทษทีนะครับ ผมพยามเข้าใจ ศูตรนี้ไว้หา CA รึป่าวครับ

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ขอโทษทีนะครับ ผมพยามเข้าใจ ศูตรนี้ไว้หา CA รึป่าวครับ
ใช่ครับโค้ชเกมส์ ยังไม่จบ เดี๋ยวมาต่อเรื่องสุดท้าย ใครเก่งเอ็กเซล งานนี้ได้เปรียบแน่

Tamagod Mod ในตำนาน

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1608
  • งมเข็มในมหาสมุทร ง่ายกว่าหาสาวบริสุทธิ์ในมหาลัย
    • View Profile
ที่ผมเข้าใจคือหาค่า ca เพื่อไปคำนวนสกิลที่เหลือ ที่สามารถอัพให้นักเตะครับ

สู้ได้ก็ต้องสู้ 
สู้ไม่ได้ก็ต้องรับ
รับไม่ได้ก็ต้องถอย
ถอยไม่ได้ก็ต้องอ่อนน้อม
อ่อนน้อมไม่ได้ก็บุกเข้าหนักแมร่งเลย

BIG4

  • Professional team
  • **
  • Posts: 63
    • View Profile
ลงชื่อขอบคุณใว้ก่อน เดี๋ยวกลับมาอ่านรายละเอียดใหม่อีกรอบ 8) 8) 8)
Competition 30min     35-60min     90min  120min
League              5          9              10         -
Cup,Friendly      4          7               8         11
World Cup         2          3               4          6
Nation,U21,C-C  1          1               2          3
 ความฟิตนักเตะที่ลดลง

Jackpot

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 883
  • New Jackpot, New Journey
    • View Profile
    • Jackpot Club

มีประโยชน์ดี สุดยอดมากๆครับ

Kaiserz357

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 485
    • View Profile
ถ้ามีปัญหากับจุดซ่อนเร้นละก็



 :(

Mr.Es

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 657
    • View Profile

FoNgBeeR

  • National Team
  • ***
  • Posts: 104
    • View Profile

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ที่ผมเข้าใจคือหาค่า ca เพื่อไปคำนวนสกิลที่เหลือ ที่สามารถอัพให้นักเตะครับ
ใช่แล้วครับ เมื่อเรารู้วิธีคิดca และการกินca ของสกิล เราก็จะสามารถคำนวณสกิลล่วงหน้า ว่าจะอัพอะไรได้ถึงเท่าไหร่ เมื่อ ca=la
แล้วอีกอย่าง คือ ข้อมูลเหล่านี้ เมื่อเรารู้ อายุ ค่าตัว ปสก. เราสามารถ หาca pr ได้ เอาไว้ป้องกันถูกหลอก pr ได้ระดับนึง

โค้ชเกมส์

  • Youth team
  • *
  • Posts: 47
    • View Profile
ท่านโจโฉ ครับ ผมพยามเข้าใจกดเครื่องคิดเลขเป็นสิบๆรอบมั่วไปหมด แต่ก็ยังไม่เก็ท  เริ่มโทษตัวเองที่เวลาเรียนไม่ตั้งใจ มัวแต่นั่งหลีหญิง ตบหัวแกล้งเพื่อน

ผมเลยมีตัวอย่างนักเตะในทีมครับ ถ้าท่านโจโฉ หรือใครก็ได้พอจะมีความรู้ รบกวนชี้แนะ ตามตัวอย่างด้านล่างให้ผมเข้าใจทีขอรับ  จะเป็นพระคุณอย่างสุดซึ้ง
รูปที่1


รูปที่2



lucky

  • National Team
  • ***
  • Posts: 248
    • View Profile
    • http://www.gokickoff.com/team_overviews.php?club_id=
ของโค้ชเกมส์นะ
เอาค่าตัว 343,400 หาร 1683.33 (PR1-3 ปสก 2) = 204 ซึ่งเกินจุดเปลี่ยนของ CA จุดแรก (120) แล้ว
โดยค่าตัวมันจะเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า ก็เอา 4 ไปหาร 204 = 51
เพราะฉะนั้น ตัวนี้จึงอยู่ระหว่าง CA4 ไป CA5 ยังเหลืออีก 9 สกิล(ทั่วไปตั้งแต่ 6-13)
ซึ่งถ้าจะตัน ก็ตรงที่ค่า = 87 หรือ 88 (เอา 88 ก็แล้วกัน)
ก็จะเหลือสกิลที่อัพได้ในระดับสกิลทั่วไปอีก = 88 ลบ 51 = 37 สกิล นักเตะถึงจะตันครับ
ที่นี้เรารู้แล้วว่า จะเหลือสกิลที่จะอัพได้อีกเท่าไหร่ ก็เอามาคิดวางแผนดูว่าจะอัพนักเตะตัวนี้ให้เก่งด้านไหนบ้าง ก่อนที่มันจะตัน

ยกตัวอย่าง
การวิ่งออกตัว      อัพเพิ่มเป็น 15 - 10 = 6 สกิล
ความคล่องแคล่ว  อัพเพิ่มเป็น 13 - 7   = 6 สกิล
สมดุลร่างกาย      อัพเพิ่มเป็น 13 - 12 = 1 สกิล
กระโดด             อัพเพิ่มเป็น 13 - 5   = 7.5 สกิล
ความเร็วในการวิ่ง อัพเพิ่มเป็น 15 - 5   = 7 สกิล
ความอึด            อัพเพิ่มเป็น 13 - 7   = 6 สกิล

รวม สกิลถ้าอัพตามข้างบน = 33.5 สกิล
อ้าว แล้วมันจะตันอีก 37 สกิลเอง มันเหลืออีกแค่ 3.5 สกิลเอง
จะเอาไปอัพอะไรดีละ งั้นเอาไปอัพ
การยิงประตู      อัพเพิ่มเป็น 15 - 14 = 1.5 สกิล
การโหม่ง         อัพเพิ่มเป็น 10 - 8   = 2 สกิล

ถ้าอัพตามนี้ก็จะตันแล้วละ แต่ช้าก่อน ทำไมมันเล่นไม่ดีเลยละ เพราะว่าสกิลบางอย่างมันไม่ครบพอที่จะทำให้นักเตะตัวนี้เทพได้
แล้วจะทำยังไงดี ก็เอาสกิลมาเฉลี่ยให้ดูดี ปรับลดบางอย่างลง เพิ่มบางอย่างเข้าไปแทน
อาจจะปรับเป็นดังนี้

การวิ่งออกตัว      อัพเพิ่มเป็น 15 - 10  = 6 สกิล
ความคล่องแคล่ว  อัพเพิ่มเป็น 10 - 7    = 3 สกิล
กระโดด             อัพเพิ่มเป็น 10 - 5    = 4.5 สกิล
ความเร็วในการวิ่ง อัพเพิ่มเป็น 15 - 5    = 7 สกิล
ความอึด            อัพเพิ่มเป็น 10 - 7    = 3 สกิล
การยิงประตู        อัพเพิ่มเป็น 17 - 14  = 5.5 สกิล
การโหม่ง           อัพเพิ่มเป็น 10 - 8   = 2 สกิล
ความแข็งแกร่ง     อัพเพิ่มเป็น 10 - 6   = 4 สกิล
เลี้ยงบอล           อัพเพิ่มเป็น 13 - 11 = 2 สกิล

ถ้าอัพตามด้านบนนี้ ก็จะครบ 37 สกิลพอดี นักเตะก็ตันแล้วละ
ซึ่งจะได้นักเตะที่เน้นยิงประตูเป็นหลักครับ
เป็นสกิลตัวอย่าง ถ้าอยากได้ด้านอื่นๆ ก็ลองเอามาคำนวณดูครับ
ไม่อย่างนั้นแล้ว อัพค่าอย่างอื่นไปเรื่อยๆโดยไม่รู้จุดหมาย
ถึงเวลาตันเข้ามาแล้วจะเสียดายบางสกิลที่ไม่ได้อัพเอาไว้ครับ

ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยแล้วกันครับ  :(

Tackey Anderssen

  • Legendary Team
  • *****
  • Posts: 1209
  • นโยบายปั้นเด็ก
    • View Profile
    • Logo team
เมพๆๆ ถ้ารู้ว่าจะตันเมื่อไร ก็วางแผนอัพสกิลได้นะเนี่ย ไม่เจ็บไม่ร้องเหมือนเมื่อก่อนแล้วที่กว่าจะรู้ว่าตันแล้วก็ยังไม่ได้อัพสกิลหลักๆ อีกเยอะเลย ดีนะเด็กที่ปั้นตันแล้วขายทิ้งหมด อิอิ
Philosophy = Balance----->>>Liverpool รับปั้นเด็กทีมชาติไทย
ปรัชญาการเล่นแบบสมดุลจะเป็นกุญแจสำคัญพาทีมประสบความสำเร็จ

ousmal

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 310
    • View Profile
ถ้าเด็กชาย A อายุ < 20 ค่าตัว 790399 ÷ 1883.33 ÷ 8 = 52.46 แล้วเด็กชาย A มี LA 9 ก็เท่านกับว่าเด็กชาย A เหลือสกิลให้ฝึกได้อีกอย่างน้อย 12.5 (65 - 52.5) สกิลใช่มั้ยครับ กรณีที่ LA 9.0

ถูกผิดยังไงชี้แนะด้วย

เรๅจะโต

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 317
  • กินน้ำมันตับปลากันเหอะ
    • View Profile
เจ๋งง่ะ 8)

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile

ซึ่งถ้าจะตัน ก็ตรงที่ค่า = 87 หรือ 88 (เอา 88 ก็แล้วกัน)


ขอเสริมของคุณลัคนิดนึงนะครับ ตรงca7 พอดีเป๊ะ มันจะเท่ากับ 87
ซึ่งการจำลองสกิลล่วงหน้าเพื่อป้องกัน การตันก่อนของนักเตะตัวนั้น ทำให้เราไม่ได้อัพสกิลสำคัญบางสกิล
แต่ถึงเราจะจำลองสกิลไว้ล่วงหน้า โดยส่วนมาก เราจะได้สกิลครบตามที่เราคำนวณไว้ก่อนที่มันจะ ca=la อยู่ประมาณ2-3สกิล
เหตุผลเป็นเพราะว่า สกิลนักเตะดั้งเดิม ที่มันบอกเรามาจะมีเศษอยู่ เช่น ความแข็งแกร่ง6 จริงๆอาจจะเป็น6.00 หรือ6.99 ก็ได้
เศษที่เกินมาก็ถือซะว่ามันคือกำไรครับ เพราะมันทำให้เราอัพสกิลได้ตามที่เราต้องการ ก่อนca=la

อีกอย่างคือ ตัวเลขที่ผมบอก มันเป็นแค่จุดที่caปรับเพิ่ม
แต่ไม่ได้แปลว่ามันจะต้องตันตรงนี้ อันนี้ก็แล้วแต่ดวง นักเตะของใครจะไหลไปได้มากน้อยแค่ไหน หรือจะตันที่ 7.0 พอดีเป๊ะ อันนี้ก็ซวยไป

ปล.คุณลัค ผมแค่บอกข้อมูลพื้นฐาน แต่คุณลัค สอนคำนวณเลยเหรอ งานนี้พวกเราตายจริงๆแน่ :o
 :P :P :P

โจโฉ

  • All Star Team
  • ****
  • Posts: 266
    • View Profile
ถ้าเด็กชาย A อายุ < 20 ค่าตัว 790399 ÷ 1883.33 ÷ 8 = 52.46 แล้วเด็กชาย A มี LA 9 ก็เท่านกับว่าเด็กชาย A เหลือสกิลให้ฝึกได้อีกอย่างน้อย 12.5 (65 - 52.5) สกิลใช่มั้ยครับ กรณีที่ LA 9.0

ถูกผิดยังไงชี้แนะด้วย


จากคำถามตัวเลขที่เอามาหาร หารแล้วได้ไม่ลงตัว
ซึ่งเมื่อดูจากตัวเลข1883.33 คาดว่านักเตะตัวนี้น่าจะ pr5 ปสก3ดาว(ในหน้าโปรไฟล์)
แต่หารแล้วไม่ลงตัว ก็แสดงว่า ปสก.ของมันคือ3.5ดาวครับ
ทดลองหาร
790399 ÷ 1900 ÷ 8 = 51.9999 (แบบนี้ถือว่าลงตัว)
ที่เหลือคือ 65 - 52 = 13

แต่ค่านี้ไม่ใช่จำนวนสกิลนะครับ แต่มันคือจำนวนครั้งที่นักเตะจะปรับค่าตัวเพิ่ม จนได้เท่ากับ la9
แต่จะได้กี่สกิล ก็ต้องเอาไปคิดตามการกินca ของแต่ละช่วงสกิลครับ
เช่น ถ้าอัพสกิลที่อยู่ในช่วง 6-13 ก็จะได้ 13สกิล
แต่ถ้าอัพสกิลในช่วง 13-15 ก็จะได้ 8.67 สกิล
ถ้าอัพสกิลในช่วง 15-18 ก็จะได้ 6.5 สกิล เป็นต้นครับ