Gokickoff match engine V2.0 จะเปิดใช้ในฤดูกาลหน้า
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในส่วนของเทคติก.....
1. คุณสามารถเลือก คนเตะฟรีคิก คนเตะมุม นักเตะเป้าหมาย (FW) เลือกประกบตัวนักเตะเป้าหมาย (DC) และคนเตะจุดโทษ (ในเกม)
***นักเตะเป้าหมาย หมายถึง กองหน้าที่มีทักษาการโหม่งที่ดี และมีส่วนสูงมาก
***ประกบตัวนักเตะคู่แข่ง หมายถึง กองหลังฝ่ายเราตามประกบนักเตะเป้าหมายทีมคู่แข่ง
***คุณไม่จำเป็นต้องเลือกนักเตะเป้าหมายเสมอไป ถ้าหากกองหน้าของคุณทักษะการโหม่งที่ดีหลายตัว (ประโยคแรก) เพราะกองหลังไม่สามารถจะประกบได้ตลอดเวลา
2. คุณสามารถระบุคำสั่งให้กับนักเตะได้
- ยิงไกล => ไม่บ่อย ตามกลยุทธ์ของทีม หรือบ่อย
- การวิ่งเข้าหาบอล - คือการเลี้ยงบอลผ่านแนวป้องกันคู่แข่ง => ไม่บ่อย บางครั้ง หรือบ่อย
- เทคติกในกรอบเขตโทษ => ปกติ ให้ยิงอย่างเดียว หรือส่งบอล (เมื่อดวล 1-1 กับผู้รักษาประตู)
3. เราจะเอาคำสั่ง เตะมุม ฟรีคิก และลูกทุ่ม ออก (ในส่วนของแผนการเล่น)
4. เราจะเพิ่มคำสั่งการยิงไกลสำหรับทีม => ไม่บ่อย บางครั้ง หรือบ่อย
5. เราจะเพิ่มเทคติกแบบใหม่ที่เรียกกว่า "Match of the Season" (หรือเรียกว่า MotS) ภาษาไทยก็คือ นัดสำคัญ นั้นเอง อธิบายง่าย ถ้าทีมเราเลือก Most เมื่อแข่งขัน จะทำให้นักเตะวิ่งสู้ฟัด! โอกาศที่จะชนะก็มีมากขึ้นนั้นเอง ดังนั้นควรเลือกใช้ให้ดีๆน่ะ เออ...
** คุณสามารถใช้ Most ได้เพียง 2 ครั้ง ต่อ 1 ฤดูกาล
6. คุณสามารถเปลี่ยนเทคติกได้ในระหว่างการแข่งขัน แต่คุณต้องตั้งคำสั่งไว้ล่วงหน้า
การเปลี่ยงแปลงในส่วนของ match engine...
เราได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า "env" ซึ่งควบคุมการทำงานของผู้เล่นทุกตัวในการแข่งขันได้สูงสุดถึง 100%
นักเตะจะทำงานได้ไม่ถึง 100% ขึ้นอยู่แอตทริบิวต์ที่แสดงในโปรไฟล์ของเขาเล่นของเขา (เมื่อลงแข่งอาจเจอผู้เล่นที่เก่งกว่า ดังนั้นนักเตะอาจจะทำงานได้ไม่ถึง 100%)
ปัจจัยที่มีผลมีดังต่อไปนี้...
1. ประสบการณ์ - นักเตะที่มีประสบการณ์สูง จะส่งผลให้มีโอกาสที่นักเตะจะเล่นได้ดีอย่างสม่ำเสมอ
2. ความมั่นใจ
3. ความถนัดในตำแหน่งที่นักเตะได้เล่น
4. ความฟิต - จะไม่มีผลถ้าหากความฟิตของเขามากกว่า 92%
5. การปรับตัวเข้ากับทีม
คุณไม่สามารถประเมินความสามารถของนักเตะด้วยจำนวนดาวในส่วนของรายงานจากแมวมอง เนื่องจากเป็นการคำนวณความสามารถของนักเตะโดยรวม (ดังนั้นในการเลือกนักเตะลงเล่นควรจะดูค่าพลังให้ตรงกับตำแหน่งที่นักเตะได้ลงเล่น ดูดาวอย่างเดียวไม่ได้หรอก)
ระบบจะประเมินผลความสามารถ โดยคิดจากตำแหน่งที่นักเตะได้ลงเล่น และคูณด้วย env
ปัจจัยที่มีผลต่อการครองบอลในการแข่งขัน....
1. ทีมที่เน้นการโจมตีจะมีแนวโน้มที่จะมีการครองบอลน้อยกว่า ที่มที่เน้นการป้องกัน
กองกลางเป็นตำแหน่งที่มีผมต่อการครองบอลมากที่สุด แต่การที่เราส่งกองกลางไปเยอะๆ บอกได้เลยมันเป็นความคิดที่ไม่ดี
2. ความสามารถของผู้เล่นทุกคนในสนามยกเว้ยผู้รักษาประตู
3. การแข่งขันในบ้าน (เฉพาะการแข่งขันบอลลีกเท่านั้น)
4. เทคติกของทีมมีผลต่อการครองบอล
4.1 กลยุทธ์ - มีผลกระทบต่อการครองบอลมาก
4.2 แนวการป้องกัน - สั่งให้แนวป้องกันดันขึ้น จะเพิ่มโอกาสในการโจมตีจากด้านหลัง ส่วนการ สั่งให้แนวป้องกันลงลึก จะลดโอกาสในการโจมตี
4.3 ความคิดสร้างสรรค์ - จะเพิ่มโอกาสในการครองบอลมากขึ้น หากกองหลางของคุณมีค่าพลังในส่วนของความคิดสร้างสรรค์ที่สูง
4.4 การเข้าปะทะ - การเข้าปะทะหนัก จะเพิ่มโอกาสในการครอง แต่เพิ่มไม่มาก
4.5 การประกบตัว - ใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมก็จะเพิ่มโอกาสที่จะชนะการครองบอล
ระบบจะประเมินความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของทั้งสองทีม (The more, the better)
zone
ทีมที่ใช้ AVG (mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
การวิ่งออกตัว การยืนตำแหน่ง การเข้าปะทะ
ทีมคู่แข่ง AVG (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
การวิ่งออกตัว หาช่องว่าง ส่งบอล
man marking
ทีมที่ใช่ AVG (mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
(พละกำลัง+สมดุลร่างกาย)/2 ประกบตัวคู่ต่อสู้ การตัดสินใจ
ทีมคู่แข่ง AVG (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
(พละกำลัง+สมดุลร่างกาย)/2 ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงบอล
4.6 Closing Down
Press More
ทีมที่ใช้ AVG (mc mr ml dmc dmr dml dl dr)
(ความเร็วในการวิ่ง+การวิ่งออกตัว)/2 , ความแข็งแกร่ง , การเข้าปะทะ
ทีมคู่แข่ง AVG (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
(ความเร็วในการวิ่ง+การวิ่งออกตัว)/2 , ความคล่องแคล่ว , ความสามารถเฉพาะตัว
Stand-off More
ทีมที่ใช้ AVG (mc mr ml dmc dmr dml dl dr)
(พละกำลัง+สมดุลร่างกาย)/2 , ประกบตัวคู่ต่อสู้ , การยืนตำแหน่ง
ทีมคู่แข่ง AVG (mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
(พละกำลัง+สมดุลร่างกาย)/2 , หาช่องว่าง, ส่งบอล
4.7 Roaming
More Roaming
ทีมที่ใช่ AVG ( mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
(ความเร็วในการวิ่ง+การวิ่งออกตัว)/2 ความแข็งแกร่ง เล่นเป็นทีม หาช่องว่าง
ทีมคู่แข่ง AVG ( mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
(ความเร็วในการวิ่ง+การวิ่งออกตัว)/2 ประกบตัวคู่ต่อสู้ เล่นเป็นทีม การยืนตำแหน่ง
Stick to position
ทีมที่ใช้ AVG ( mc mr ml amc amr aml fc fr fl)
(พละกำลัง+สมดุลร่างกาย)/2 ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถเฉพาะตัว ส่งบอล
ทีมคู่แข่ง AVG ( mc mr ml dmc dmr dml dl dr dc)
(พละกำลัง+สมดุลร่างกาย)/2 การตัดสินใจ การเข้าปะทะ ประกบตัวคู่ต่อสู้
4.8 กัปตันทีมมีอิทธิพลต่อทีมของคุณ
หัวข้อถัดเกี่ยวกับโอกาสในการทำประตู
เราจะพูดถึงส่วนสำคัญๆ ในการสร้างโอกาสในการทำประตู
อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อโอกาสเหล่านี้
นอกจากนี้ปัจจัยทั้งหมดจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับการกระทำ
สภาพแวดล้อมก็มีผลต่อการเล่นของนักเตะเช่นกัน
การโจมตีที่ดี อาจจะมีเวลาที่ได้ประตูยาก ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามมีการโจมตีที่ไม่ดี ก็สามารถผ่านการป้องกันได้อย่างง่ายดาย ถ้ากองหลังมี outnumbered
pass ball on floor
Player Action : Creativity
Off the ball
Passing
Technique
Teamwork
Opponent Player: Decisions
Positioning
Tackling
Marking
pass high ball
Player Action : Creativity
Off the ball
Crossing
Technique
Teamwork
Opponent Player: Decisions
Positioning
Tackling
Marking
Drill Cross (By line)
Player Action :Acceleration
Pace
Agility
Dribbling
Technique
Off the ball
Crossing
Passing
Strength
Balance
Opponent Player:Positioning
Marking
Acceleration
Pace
Agility
Strength
Balance
Tackling
Decisions
Float Cross (By line)
Player Action :Acceleration
Pace
Agility
Dribbling
Technique
Off the ball
Crossing
Strength
Balance
Opponent Player:Positioning
Marking
Acceleration
Pace
Agility
Strength
Balance
Tackling
Decisions
Dribbling
Player Action : Dribbling
Technique
Agility
Acceleration
Pace
Strength
Balance
Opponent Player:Decisions
Marking
Acceleration
Tackling
Strength
Balance
โอกาสในการทำประตู
Player Action : Off the ball
Dribbling
Acceleration
Pace
Agility
Strength
Balance
Technique
Opponent Player:Positioning
Marking
Strength
Balance
Tackling
Decisions
การป้องกันด้วยลูกโหม่ง
Player Action : Jumping
Heading
Off the ball
Strength
Balance
Technique
Opponent Player:Jumping
Marking
Strength
Balance
Heading
Positioning
การโจมตีจากริมเส้นสนาม
Player Action : Off the ball
Acceleration
Pace
Agility
Strength
Balance
Technique
Opponent Player:Marking
Positioning
Tackling
Strength
Balance
Acceleration
การยิง (เป็นประตูหรือไม่)
Finishing มีผลต่อการได้ประตู
ยิงไกล
Long shots มีผลต่อการได้ประตู
การทำประตูจากการโหม่ง
Heading Technique มีผลต่อการทำประตู
GK : Handling
Reflex
Positioning
Jumping
Decisions
One on ones
Rushing out
Aerial ability
One on One Shot
Player (Att) : Finishing
Off the ball
Dribbling
Technique
GK (Att) : One on ones
Positioning
Reflex
Handling
Offside
Player (Att) : Off the ball
Acceleration
Pace
AVG (DF) (Att) : Positioning
Acceleration
Decisions
Teamwork
Corner : Setpiece
Crossing
Freekick:Setpiece
Finishing
Long shots
ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัย ณ ที่นี้น่ะครับ